Địa điểm
  • Đang online : 5
  • Lượt truy cập : 343806

Chèo thuyền Kayak trên sông Hàn

Khoảnh khắc chờ ngắm thành phố lên đèn.
Khoảnh khắc chờ ngắm thành phố lên đèn.

Là môn thể thao dưới nước, chèo thuyền Kayak mang đến cho người chơi những trải nghiệm rất thú vị trên sông nước. Mới đây, Câu lạc bộ (CLB) Kayak Đà Nẵng triển khai hoạt động chèo thuyền Kayak trên sông Hàn thu hút đông đảo người dân và khách du lịch tham gia.


CLB Kayak Đà Nẵng được thành lập gần hai năm nhưng hoạt động chèo thuyền trên sông Hàn mới được triển khai khoảng mấy tháng gần đây.


Anh Nguyễn Văn Hùng, quản lý CLB Kayak Đà Nẵng cho biết, hoạt động này ban đầu được tổ chức cho các thành viên trong CLB là những người đam mê môn thể thao dưới nước này, nhưng sau thấy nhiều người dân và du khách có nhu cầu muốn trải nghiệm nên CLB đã triển khai rộng hơn cho nhiều đối tượng. Do đó, CLB thường tổ chức cho những người tham gia trải nghiệm chèo vào tầm 17 - 19 giờ hằng ngày từ thứ hai đến thứ sáu, xuất phát tại bờ đông cầu Rồng.


Theo anh Hùng, đây là môn thể thao rất thú vị, ngay cả những người chưa từng biết chèo cũng có thể tham gia vì được các huấn luyện viên hướng dẫn cụ thể và cơ bản về nguyên tắc sử dụng thuyền Kayak, làm chủ thuyền; các kỹ năng vận hành, sử dụng mái chèo, xử lý tình huống đơn giản và cao hơn hết là tinh thần đồng đội, làm việc nhóm. Khi di chuyển, các thành viên sẽ di chuyển dọc theo đoàn, không tách riêng lẻ để bảo đảm an toàn.


Lần đầu tiên tham gia trải nghiệm môn thể thao mới mẻ này, Cao Nguyễn Trường Giang, sinh viên Trường Đại học Bách khoa (ĐH Đà Nẵng) và nhóm bạn của anh cảm thấy rất hào hứng và thích thú. Giang cho biết, môn thể thao này khá thú vị, khi chèo hơi khó một phần do chưa quen, một phần vì hôm Giang chèo Kayak có gió to nên thuyền khá nặng. Đây vừa là một môn thể thao vừa được thư giãn và ngắm cảnh thành phố từ giữa sông Hàn rất tuyệt. Ngoài ra, còn được các huấn luyện viên chỉ cho những chỗ chụp được những tấm ảnh đẹp từ dưới sông.


Tình cờ biết đến môn thể thao này khi về Đà Nẵng nghỉ hè, Trần Đào Hoài Nam, sinh viên Trường Đại học Quốc tế TP. Hồ Chí Minh hào hứng đăng ký tham gia. Nam chia sẻ, trước giờ đi thuyền toàn người khác chèo cho mình, lần đầu được tự tay cầm mái chèo khua nước thấy thích và phấn chấn lắm.


Khi chưa biết thì tưởng khó, nhưng trải nghiệm rồi thấy cũng khá đơn giản vì các anh, các chú huấn luyện viên hướng dẫn rất kỹ khi khởi động, quy trình chèo làm sao để tránh sóng, giữ thuyền luôn cân bằng, không bị chao, lắc.


“Ấn tượng nhất là được ngắm thành phố lên đèn từ giữa sông, cái khoảnh khắc giữa mênh mang sông nước ngồi chờ các cây cầu vắt ngang sông sáng đèn. Lúc đó thành phố trông thật lộng lẫy, lung linh trên mặt nước”, Hoài Nam hào hứng kể.


Chèo Kayak trên sông Hàn xuất phát từ cầu Rồng về phía cầu Sông Hàn rồi quay ngược lại. Những lộ trình xa hơn như chèo từ sông ra Tiên Sa, lặn ngắm san hô, chèo tới làng Vân cắm trại hay vào tới sông Cổ Cò chỉ dành cho những người đã biết cách chèo, nắm vững những kỹ thuật cơ bản.


Anh Lê Hoàng Minh, Chủ nhiệm CLB Kayak Đà Nẵng cho hay, mục tiêu của CLB là muốn tạo ra một sân chơi cho những người yêu môn thể thao dưới nước. Mong muốn lớn nhất là sẽ thành lập được một đội chơi môn thể thao này để các thành viên có thể chơi thường xuyên.


Theo nguồn từ baodanang.vn